SINH VIÊN ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ TẠI NHÀ MẶT NƯỚC SÔNG ĐUỐNG

Thứ năm | 16/06/2022

Hôm nay, 16/6/2022, thêm một đoàn khách quý nữa đến với Nhà máy xử lý nước mặt Sông Đuống (Tập đoàn AquaOne). Đó là các thầy cô và các bạn sinh viên khoa Kinh tế trường Đại học Mở, đến tham quan và trải nghiệm một số công đoạn trong quá trình sản xuất nước sạch tại Nhà máy.

SINH VIÊN ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ TẠI NHÀ MẶT NƯỚC SÔNG ĐUỐNG

SINH VIÊN ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ TẠI NHÀ MẶT NƯỚC SÔNG ĐUỐNG

Đây là hoạt động nằm trong định hướng chung của Tập đoàn, nhằm trực tiếp thu hút, tuyển dụng nhân tài cũng như đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành giáo dục. Vì vậy, tại các nhà máy của AquaOne như Nhà máy xử lý nước mặt Hậu Giang, Nhà máy xử lý nước mặt Sông Đuống… luôn đón tiếp các sinh viên, thực tập sinh đến tiếp cận hoạt động vận hành thực tế.

Sáng nay, các sinh viên đã được quan sát mô hình vận hành tự động hóa dựa trên công nghệ cao của Nhà máy, tìm hiểu những yếu tố quan trọng trong quy trình sản xuất để đảm bảo yếu tố Xanh – Sạch – An toàn, tối ưu hóa giá thành sản xuất, nâng cao năng suất, đảm bảo chất lượng nước sạch đúng quy chuẩn.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn- Phó Giám đốc Nhà máy - đích thân giới thiệu, giảng giải từng công đoạn sản xuất nước sạch trong Nhà máy, cũng như phân tích những điểm vượt trội của công nghệ hiện hành tại đây so với công nghệ cũ.

“Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác và kinh doanh nước sạch, chúng tôi tự hào vì Nhà máy nước mặt Sông Đuống hiện đang là Nhà máy xử lý nước sạch có công nghệ tiên tiến hàng đầu VN”, ông Tuấn cho biết.

Qua buổi tham quan quá trình vận hành hệ thống sản xuất nước sạch, được trực tiếp chứng kiến các thiết bị cảm ứng "báo cáo" chất lượng nước theo thời gian thực, các sinh viên được trang bị thêm kiến thức thực tế để bổ sung cho những bài học lý thuyết được học trong nhà trường. Đây sẽ là cơ sở cho những hoạt động "học và hành" trong tương lai, giúp các em giỏi lý thuyết, chắc thực hành, khai mở tư duy và năng động hơn trong cuộc sống.

Bài đã đăng