GÓI TÌNH SHARK LIÊN - GỬI NGHĨA ĐỒNG BÀO

Thứ hai | 06/09/2021

Đây là Chương trình thiện nguyện lớn do Chủ tịch Tập đoàn AquaOne- bà Đỗ Thị Kim Liên khởi xướng vào ngày 20/7/2021, giữa thời điểm đại dịch hoành hành tại các tỉnh miền Nam

GÓI TÌNH SHARK LIÊN - GỬI NGHĨA ĐỒNG BÀO

GÓI TÌNH SHARK LIÊN - GỬI NGHĨA ĐỒNG BÀO

Bà Đỗ Liên nói: “ Tôi không có chuyên môn y tế để đẩy lùi dịch bệnh, không có siêu năng lực để “tẩy xanh” những chấm đỏ trên bản đồ Sài Gòn. Nhưng tôi cũng không thể chỉ ngồi yên thở dài nhìn những con số đang leo thang mỗi ngày trên đồ thị, bản tin. Tôi cần làm điều tâm can thúc giục phải làm. Sài Gòn đã bao dung người tứ xứ, và giờ là lúc mỗi người một chút gói ghém nghĩa tình gửi cho thành phố để cùng nhau vượt qua gian khó”.

Và bà đã đưa ra lời hiệu triệu tới tất cả cán bộ, công nhân viên Tập đoàn AquaOne, mỗi người hãy vì đồng bào miền Nam chung tay góp sức.

Cũng từ nỗi đau đáu của bà, chương trình “Gói tình Shark Liên – Gửi nghĩa Sài Gòn” ra đời. Chương trình được xây dựng để trở thành nhịp cầu kết nối các nhà hảo tâm trong và ngoài nước mang nghĩa tình - những sự giúp đỡ thiết thực đến với người vô gia cư nghèo khó, những gia đình khó khăn mất thu nhập vì dịch.

Bà Đỗ Liên là người đóng góp phần ủng hộ đầu tiên số tiền 500 triệu đồng. Bà cũng tình nguyện dùng tài chính cá nhân để hỗ trợ mai táng cho những bệnh nhân không may tử vong do Covid-19 nhưng gia cảnh khó khăn, không có thân nhân lo hậu sự trước khi thành phố có quyết định sẽ lo toàn bộ chi phí mai táng cho những trường hợp trên. Bà cho rằng, đó là một cách san sẻ đau thương, tận nghĩa cùng đồng bào và chung tay với chính quyền Thành phố hỗ trợ người dân.

Chương trình được tổ chức với sự phối hợp của Quân Khu 7,  Mặt trận Tổ Quốc TP.HCM và Hội Hỗ trợ các gia đình Liệt sĩ TP.HCM, Qũy Hỗ trợ Xây dựng Môi trường Xanh Việt Nam.  Đến nay, sau gần 2 tháng thực hiện, nhiều tấn hàng hóa là thực phẩm, đồ hộp, sữa… và hàng trăm tấn gạo đã được Chương trình mang tới cho người nghèo TPHCM và các tỉnh lân cận Bình Dương, Đồng Nai. Hàng chục ngàn phần quà cứu trợ trao đến tận tay mỗi gia đình trong các vùng phong tỏa, cách ly.

Riêng cán bộ, công nhân viên Tập đoàn AquaOne đã đóng góp dưới nhiều hình thức thiết thực , từ tiền mặt đến hàng hóa trị giá hàng chục triệu đồng

Bài đã đăng