MẠCH NGẦM KẾT NỐI

Thứ sáu | 21/10/2022

Văn hóa doanh nghiệp là một trong những yếu tố nền tảng, không chỉ góp phần xây dựng thương hiệu mà còn tạo nên mạch ngầm kết nối bền vững trong nội bộ mỗi công ty, tổ chức.

MẠCH NGẦM KẾT NỐI

MẠCH NGẦM KẾT NỐI

Thứ “tài sản” này góp phần tạo nên những thành tựu hữu hình và vô hình cho doanh nghiệp, cũng như là một động lực phát triển mạnh mẽ khi từ lãnh đạo đến nhân viên trên dưới đồng lòng, chung một hệ giá trị và mục tiêu phấn đấu.

Đó cũng là những gì mà các cán bộ, nhân viên Tập đoàn AquaOne cảm nhận được một cách rõ ràng hơn sau khóa đào tạo “Lập trình tư duy” của diễn giả Trịnh Xuân Khanh.

Đó cũng là những gì mà các cán bộ, nhân viên Tập đoàn AquaOne cảm nhận được một cách rõ ràng hơn sau khóa đào tạo “Lập trình tư duy” của diễn giả Trịnh Xuân Khanh.

Gói gọn trong khuôn khổ 5 ngày của chương trình, các thành viên trong Tập đoàn đã tiếp thu được nhiều kiến thức, kỹ năng mới được đúc rút từ tâm lý học ứng dụng hiện đại, cũng như nghệ thuật giao tiếp công sở. Có thể kể đến những kỹ năng như: tư duy hệ thống, cách điều hòa giải quyết các vấn đề nội bộ, cá nhân thích ứng và đối xử văn minh trong môi trường công việc và giao tiếp xã hội…

Nhưng quan trọng hơn, qua các trò chơi – bài học bổ ích và thú vị, mỗi người tự nhận ra những vấn đề của cá nhân, đội nhóm… để biết điểm mạnh, điểm yếu và tìm cách tự hoàn thiện bản thân, cải thiện mối quan hệ với mọi người.

 

Nếu trước đây, văn hóa của AquaOne mới chỉ được nhìn từ sự đồng nhất qua các biểu tượng và hiện diện vật lý: một mẫu đồng phục của tất cả các nhân viên; một kiểu thiết kế phòng làm việc, hay một mẫu logo xanh dương trên các sản phẩm… thì nay nó được thể hiện qua cả những yếu tố phi vật thể vẫn hiện diện bấy lâu nay mà ít được để ý. Đó chính là sự trọng thị, cởi mở khi đón chào khách đến; sự nhiệt tình tận tâm giúp đỡ đồng nghiệp hay học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau; là những nỗ lực vì một mục tiêu chung mang dòng nước sạch đến với người dùng ở mọi miền đất nước…

Bài học về những cái ôm siết chặt sẻ chia của tình đồng đội, bài học về việc phát ngôn lên những mục tiêu để thể hiện quyết tâm và cộng hưởng với đồng đội sự quyết tâm đó…

Tất cả đã khiến phong cách văn hóa AquaOne trở nên rõ ràng, sâu sắc hơn với những chuẩn mực mà tất cả thành viên đều tuân thủ hay bị chi phối, từ chuẩn mực về trang phục, giao tiếp đến mục tiêu và triết lý kinh doanh, cách làm việc và ứng xử của mỗi thành viên trong doanh nghiệp… Và quan trọng hơn, sau khóa học này, từng người đều hiểu rằng, mỗi một cá nhân biết cách thay đổi lối suy nghĩ, cảm xúc và hành xử theo hướng tích cực sẽ từng ngày tạo nên một tập thể tích cực.

 

AquaOne là doanh nghiệp gắn bó với dòng nước trong lành, mát sạch. Văn hóa của Tập đoàn cũng sẽ mang theo những “đức tính” quý của nước: vừa dịu dàng lan tỏa tao nên sức sống bền bỉ, vừa mạnh mẽ kiên cường vượt mọi thác ghềnh. Đó chính là thứ thành quả quý nhất mà chúng tôi nhận được từ khóa học!

 

Bài đã đăng